BẠN QUAN TÂM

Dogecoin (thường gọi là đồng DOGE, ký hiệu bằng D hay Đ), là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân quyền, dựa trên mã nguồn của Litecoin. Trên thực tế, Dogecoin vẫn rất ít dùng để giao dịch mua bán mà chủ yếu dùng để tặng online cho những người chia sẻ tin tức hữu ích, câu chuyện thú vị lên mạng.

1. Lược sử đồng DOGE

Block cơ sở của Dogecoin được đào lên vào ngày 6 tháng 12 năm 2013. Nó ban đầu là một trò đùa do Jackson Palmer và Billy Markus tạo ra dựa trên mã nguồn LuckyCoin. Biểu tượng của đồng tiền này là hình ảnh chế cực kỳ nổi tiếng vào thời điểm đó, có tên là doge. Thậm chí các phần thưởng của đồng tiền này cũng không hề bình thường tí nào. Vào năm 2013, bất kì ai nhìn vào đồng tiền này đều phải thốt lên

Đùa tôi à?

Tuy nhiên, theo thời gian, mọi thứ bắt đầu thay đổi

Bất chấp tất cả, trong quãng thời gian 5 năm, Dogecoin đã xây dựng luôn cho mình cả một cộng đồng người dùng. Dần dần, đổng tiền này trở thành một công cụ “tiền boa” giữa các người dùng Internet với nhau.

Đồng Doge không bị giới hạn về số lượng coin có thể được phát hành. Ở thời điểm thực hiện bài viết, con số ấy đã tăng lên đến mức trên 112 tỉ đơn vị.

Vào lúc cao điểm nhất, giá Doge từng chạm ngưỡng 0,0178 USD / 1 DOGE, với vốn hóa thị trường lên đến hơn 2 tỉ USD.



2. Định hướng phát triển đồng DOGE


Đối thủ cạnh tranh của Dogecoin là tất cả các đồng tiền điện tử top đầu như Bitcoin, Ethereum và Ripple. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đồng tiền này chưa bao giờ được tạo ra để trở thành đồng coin có giá trị nhất. Vì mục tiêu của các nhà phát triển Dogecoin là muốn giá của nó được giữ ở mức thấp để nó có thể dễ dàng được sử dụng cho các mục đích tặng thưởng với số tiền nhỏ.

Thách thức lớn nhất của Dogecoin hiện nay là họ đã không phát hành một bản cập nhật nào trong suốt hơn 2 năm. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngay cả khi không có bất kỳ cập nhật nào, giá Doge hôm nay vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng. Điều này có vẻ như là một điều tốt đẹp, nhưng đối với người sáng tạo của Dogecoin, Jackson Palmer, điều đó lại rất đáng thất vọng khi hơn 2 năm mà không phát hành một bản cập nhật nào. Song, mặc dù vậy, hầu hết cộng đồng Dogecoin đều rất lạc quan về vị trí của đồng tiền này trong tương lai.

Dogecoin - niềm vui lóe sáng trong một thị trường đầy biến động

3. Có nên đầu tư Dogecoin?

Có lẽ chính bản chất “thiếu nghiêm túc” của Dogecoin đã mang đến thành công cho nó. Đồng tiền này từng cạnh trạnh trực tiếp với những “ông lớn” tiền số, và ngay cả bây giờ, nó vẫn nằm trong top 50. Giá token cao ngất ngưởng của Dogecoin từng thu hút được sự chú ý của nhiều người, nhưng chính cộng đồng lại là những gì giữ mọi người ở lại. Đây cũng là điều làm đồng tiền này trở nên khác biệt.

Những người thông minh sẽ biết cách tận dụng cộng đồng của họ để làm nên những điều ấn tượng, những điều làm họ được nhớ đến. Và cộng đồng Dogecoin nhanh chóng trở nên nổi tiếng với các hành động từ thiện.

Họ đã làm tất cả những điều này trong khi vẫn cố gắng duy trì một sự hiện diện trực tuyến một cách tích cực và thân thiện cho đến ngày hôm nay. Các thành viên cộng đồng cho tiền nhau chẳng vì lý do gì đặc biệt và vô cùng thân thiện với cả ma mới lẫn ma cũ.

Sau bao nhiêu biến động trong thị trường tiền số, cộng đồng này vẫn ở đây, và không có giấu hiệu gì rằng họ sẽ dừng lại. Những dự án vẫn đang được tiếp tục, nổi bật nhất là Dogecoin Socks, dự án dành cho những người vô gia cư. Dự án này triển khai chiến dịch tặng tất cho những người vô gia cư để nâng cao nhận thức của xã hội về vấn đề này.

Có thể Dogecoin không có bất kỳ tính năng nào thú vị hay mục tiêu cao cả để biến đổi blockchain, nhưng nó sở hữu một trong những cộng đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới với sự thân thiện, cởi mở, thoải mái mà vẫn giữ được giá trị của mình. Đây là điều đã giúp Dogecoin trở nên khác biệt với tất cả các đồng tiền điện tử khác.

4. Mua bán Doge ở đâu?

Có nhiều cách mua bán Dogecoin bằng Việt Nam đồng như: Mua BTC ở các sàn giao dịch bitcoin uy tín rồi lên các sàn quốc tế mua Doge bằng Bitcoin.

Hiện tại, Dogecoin đang được niêm yết trên các sàn như HitBTC, Gate.io, Poloniex, Bittrex... và danh sách này chắc chắn sẽ kéo dài trong tương lai.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là sẽ tốn fee rất nhiều và lại tốn cả thời gian.

Ở Việt Nam, các bạn có thể mua Doge trực tiếp từ một số sàn như Bitmoon.

Hi vọng với bài viết trả lời cho câu hỏi Dogecoin là gì, Coin68 đã cho các bạn một cái nhìn tổng quan nhất về dự án tiền điện tử này.