BẠN QUAN TÂM

Tổng quan về Vechain coin (VET)

    1. Vechain (VET) là gì?

Vechain coin là một đồng tiền điện tử được phát triển từ năm 2015 bởi một nhóm các chuyên gia về công nghệ thông tin của Trung Quốc. Đồng Vechain được phát triển bởi nền tảng và công ty cùng tên là Vechain, là một nền tảng blockchain được tạo ra để có thể cung cấp các dịch vụ liên quan đến blockchain cho các doanh nghiệp có thể sử dụng cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Công ty Vechain được thành lập tại Singapore vào năm 2015. Nền tảng blokchain của Vechain được xây dựng dựa trên Blockchain của Ethereum với nhiều cải tiến trong các giao thức DBGP, DMBSP, và DGIP.
Tương lai mà Vechain hướng tới sẽ là giống như công nghệ NFC của các điện thoại thông minh dùng để truy xuất nguồn gốc của bất kì sản phẩm nào tại một cửa hàng hay showroom, bao gồm việc sản phẩm đó được sản xuất bởi ai, lúc nào, ở đâu, và cách vận chuyển đến cửa hàng hay showroom mà bạn đang kiếm tra như nào. Đây chắc chắn sẽ là một ứng dụng rất tuyệt vời giúp cho khách hàng có thể xác nhận được sản phẩm nào là chính hãng, sản phẩm nào là hàng nhái, kém chất lượng. Ngoài việc có thể giúp chống hàng giả ra, Vechain còn tập trung vào các lĩnh vực khác cho các doanh nghiệp như: Quản lỹ chuỗi cung ứng, quản lý tài sản, kết nối và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Đồng Vechain sẽ là đồng tiền chính trong nền tảng đó, và mọi đối tác đều phải sử dụng đồng VET để chi trả cho các sản phẩm và dịch vụ trong nền tảng đó. Đầu năm 2018, Vechain đang trong quá trình cho xây dựng lại thương hiệu của mình, theo đó tên ban đầu là Vechain Blockchain đã đổi tên thành Vechain Thor Blockchain. Đồng thời đồng VET đã được đổi tên thành VET.

  1. Lịch sử phát triển của Vechain coin

  • Tháng 6 năm 2015: TPOC, thiết kế VeChain đầu tiên;
  • Tháng 1 năm 2016: Ethereum TPOC được duyệt, VeChain v0.1 bắt đầu phát triển;
  • Tháng 6 năm 2016: VeChain v0.1 được khởi chạy. Hợp đồng thông minh cơ bản, blockchain explorer, tiêu chuẩn API blockchain, ứng dụng Android, chip thông minh VeChain thế hệ thứ nhất, tích hợp doanh nghiệp lần đầu đều hoạt động.
  • Tháng 9 năm 2016: VeChain v1.5 được khởi chạy.
  • Tháng 11 năm 2016: VeChain v2.0 được khởi chạy. Thêm nhiều mẫu hợp đồng thông minh hơn, DBGP, DBMSP và mô hình DGIP.
  • Tháng 05 năm 2017: VeChain v3.0 đã khởi xướng nhiều phi vụ hợp tác triển khai kinh doanh trong phân khúc sang trọng, ô tô, nông nghiệp và kiểm toán.

Lộ trình phát triển tương lai của Vechain:

  • Quý 4 2017: BLACP, PBCP, DCCP, CHAOS hoạt động, chip thế hệ thứ 3 thông minh, Checksum blockchain bất đối xứng, VeChain đã triển khai nền tảng đám mây B-a-S-S và nhiều trường hợp triển khai thực hiện kinh doanh.
  • Quý 2 2018: VeChain v3.0 hoạt động.
  • Quý 4 2018: VeChain v4.0 hoạt động.
  1. Đội ngũ phát triển Vechain

Vechain coin được phát triển bởi một đội ngũ là chuyên gia từ các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm lĩnh vực công nghệ blockchain, kinh doanh và tài chính. Các thành viên chính của nhóm gồm:
  • Sunny Lu: Trưởng dự án. Giám đốc điều hành Sunny Lu trước đây là đồng sáng lập của BitSE (là một công ty phần mềm của Trung Quốc đã tạo ra những đồng tiền ảo nổi tiếng khác như QTUM) , và trước đó Sunny còn là là CTO và CIO (Giám đốc công nghệ) của hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton tại Trung Quốc.
sunny-lu-vechain
  • Richard Fu: Giám đốc Tiếp thị và Tiếp thị
  • Chin Qian: Giám đốc kênh và Bán hàng
  • Jay Zhang: Giám đốc Tài chính
  • Scott Brsbin: Tổng Tư vấn
  • Jerome Grilleres: Phát triển kinh doanh
Ngoài ra còn có nhiều người trong nhóm người được dành riêng để làm cho VeChain thành công. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các thành viên trên website chính thức.
https://www.vechain.com
  1. Một số thông tin khác về Vechain coin

  • website chính thức: https://www.vechain.com
  • twitter: https://twitter.com/vechainofficial
  • likedin: https://www.linkedin.com/company/vechain.com/
  • telegram: https://t.me/vechain_official_english
  • reddit: https://www.reddit.com/r/Vechain/
  • weibo: https://weibo.com/login.php\
  • tổng số coin phát hành: 86,712,634,466 VET
  • hiện tại đã khai thác được: 55,454,734,800 VET
Đồng Vechain là đồng tiền kỹ thuật số chính hoạt động trong hệ sinh thái của VeChain. VET được ví như nhiên liệu để nuôi sống cả nền tảng, mọi đối tác đều phải có VEN để chi trả cho các sản phẩm và dịch vụ.
VET được phát hành trong đợt ICO với số lượng 1 tỷ coin phân chia theo tỉ lệ sau:
  • ICO: 41%.
  • Các nhà đầu tư tư nhân: 9%
  • Nhà đầu tư doanh nghiệp: 23%
  • Nhà sáng lập và team phát triển: 5%
  • Quý hoạt động và phát triển công nghệ: 12%
  • Quảng cáo cho công ty: 10%.
  1. Tính năng và mục đích ra đời của Vechain coin (VET)

    1. Tính năng của Vechain coin (VET)

Nền tảng Vechain được dùng để theo dõi Identity hoặc VID để theo dõi các sản phẩm. Nó có thể được viết bằng mã QR, thẻ RFID, hoặc thẻ Near Field Communication (NFC). Công nghệ VID cho phép tích hợp thế giới kinh doanh thực sự vào nền tảng VeChain. Người tiêu dùng có thể theo dõi một sản phẩm từ chính bản thân sản phẩm, thông qua việc vận chuyển và giao hàng cuối cùng. Mọi cố gắng để lừa gạt người tiêu dùng sẽ dễ dàng được phát hiện, và người ta có thể xác định tính xác thực của sản phẩm tại bất kỳ giai đoạn nào.
Các dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng vechain bao gồm:
  • Phát triển hợp đồng thông minh
  • Quản lý khóa cá nhân
  • Dịch vụ thanh toán
  • Phát triển Wallet
Với các tùy chọn chuyên biệt, nền tảng Vechain có tiềm năng lớn để được các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử và các ngành công nghiệp thâm canh sử dụng rộng rãi.
  1. Mục đích ra đời

Vấn đề chính đối với các doanh nghiệp về công nghệ thông tin là yếu tố tin tưởng. Thật khó cho các bên liên quan đến việc chuyển giao các thông tin nhạy cảm liên quan đến phát triển sản phẩm để tin tưởng lẫn nhau. Hơn nữa, lưu trữ tập trung các thông tin sản phẩm và các dữ liệu khác làm cho nó dễ bị tấn công. Kho lưu trữ tập trung cũng đặt ra mối đe dọa dữ liệu đang bị đánh cắp hoặc bị hỏng bởi các yếu tố vô đạo đức.
Với những mối quan tâm này, các nhà phát triển của Vechain đã quyết định tạo ra một nền tảng, nơi thông tin có thể được lưu trữ trong các nền tảng phân phối, tốc độ cao và minh bạch. Họ đang thực hiện những thay đổi, nâng cấp, và điều chỉnh chiến lược nền tảng để đáp ứng các nhu cầu hiện tại và những thách thức trong tương lai của nền tảng. Bằng cách này, họ thành công duy trì sự toàn vẹn của thông tin và đảm bảo rằng nó được lưu trữ một cách an toàn
Vechain cũng đã phát triển quan hệ đối tác với một loạt các công ty lớn trên thế giới, bao gồm các tên tuổi lớn như Coca-Cola, IBM, HSBC, Alibaba, Oracle, Tencent và Cisco.
  1. Ứng dụng thực tế

Một ngày tương lai không quá xa, bạn có thể sử dụng công nghệ NFC của điện thoại thông minh để quét bất kỳ sản phẩm nào trong cửa hàng và xem toàn bộ lịch sử của nó, bao gồm việc nó được sản xuất bởi ai, khi nào, ở đâu, và vận chuyển đến nơi mà bạn mua bằng cách nào. Đây là tương lai mà VeChain (VET) đang hướng tới.
Trong thế giới thực, công nghệ này có các ứng dụng tiềm năng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm hàng xa xỉ, ô tô, nông nghiệp, hậu cần và bán lẻ. Chẳng hạn, trong lĩnh vực bán lẻ, blockchain có thể được sử dụng để ngăn chặn sự xâm nhập của hàng giả và phụ kiện giả.
Như một ví dụ khác, khi chúng ta mua một món hàng. Bằng cách quét chip thông minh VeChain của nó, bạn có thể ngay lập tức biết được toàn bộ quy trình sản xuất và phân phối của nó.
  1. Mua bán, giao dịch Vechain coin (VET) ở đâu?

Hiện nay có đến 7 sàn giao dịch lớn đang niêm yết, nổi bật nhất phải kể đến những cái tên như Binace, Huobi, Bitfinex, Kucoin…
Vechain coin đã được niêm yết trên rất nhiều sàn giao dịch, nhưng khối lượng giao dịch nhiều nhất vẫn là sàn Binance và Huobi vì phí giao dịch thấp và nhiều ưu đãi, bạn nào có ý định đầu tư có thể xem hướng dẫn tạo tài khoản và trade coin trên sàn giao dịch này:
Link ….
  1. Lưu trữ Vechain (VET) ở đâu?

Đồng VeChain được phát triển dựa trên Blockchain của Ethereum theo chuẩn ERC20, vì vậy mà nó có thể được lưu trữ trên bất kỳ các loại ví nào hỗ trợ lữu trữ Token ERC20. Một số loại ví có thể dùng để lưu trữ Vechain như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet, ImToken, MetaMask,… trong đó ví MyEtherWallet được sử dụng nhiều nhất. Và riêng ví offline thì mình khuyên dùng Trezor gì tính bảo mật cao.